Zozoship

Miễn phí ship hàng sẽ giúp doanh nghiệp hoặc các shop kinh doanh online cải thiện doanh số bán hàng, tuy nhiên nó có thể làm giảm lợi nhuận nếu bạn không tính toán hợp lý. Khi khách hàng tiếp cận kênh bán hàng của bạn như website, Fanpage,... họ sẽ tìm mua những sản phẩm phù hợp với sở thích và túi tiền của họ. Sau đó sẽ xem xét đến các yếu tố khác trước khi đưa ra quyết định mua hàng như có ưu đãi gì không, shop có uy tín không, cách thức giao hàng như thế nào,...   
giải quyết bài toán ship hàng
Ship hàng - Một bài toán vừa dễ vừa khó

Có một số khách hàng cho rằng giá sản phẩm như vậy là phù hợp với họ nhưng khi shop cộng thêm vào tiền ship hàng thì lại trở nên đắt đỏ. Vậy làm thế nào để giải được bài toán ship hàng này? Cách ship hàng và phí ship hàng như thế nào thì "thượng đế" mới hài lòng? 
Hãy cùng với mình điểm qua một số cách để tối ưu khâu ship hàng nhé. 

CÁCH 1 : ÁP DỤNG HIỆU QUẢ CHIẾN LƯỢC "MIỄN PHÍ GIAO HÀNG"

Một vài ví dụ điển hình về miễn phí ship hàng như sau:
- Ở Mỹ, Zappos - một website bán giày online áp dụng chiến lược freeship cho khách hàng trên toàn quốc một 3,4 đôi giày để khách hàng thử và chọn đôi ưng ý nhất, sau đó trả lại cho Zappos các đôi còn lại mà không tốn một xu nào. Và hơn thế nữa, khách hàng có thể hoàn trả cho Zappos trong vòng 1 năm sau nếu không thích nữa. Kết cục là Zappos trở thành công ty tỷ đô chỉ sau gần 2 năm hoạt động
Zappos - Áp dụng thành công chương trình miễn phí giao hàng

- Vậy ở Việt Nam thì sao? Một số công ty thương mại điện tử lớn như Lazada, Tiki,... luôn làm nổi bật "FREE SHIPPING" trên trang web của mình cũng như các chương trình Marketing khác. "FREE SHIPPING" được áp dụng cho các đơn hàng, kể cả phí ship hàng trả lại.
>>> Chốt lại, để áp dụng phương thức này hiệu quả thì bạn phải nghiêm cứu kĩ và tính toán một số điều quan trọng như giá thành ship mỗi đơn hàng là bao nhiêu, đối thủ cạnh tranh có áp dụng chiến lược ship hàng như bạn không và cũng cần tính tỉ xuất lợi nhuận có đủ để đưa ra dịch vụ này không nhé.

Xem chi tiết cách áp dụng chiến lược miễn phí giao hàng 

CÁCH 2 : CÔNG KHAI PHÍ SHIP HÀNG CỦA BÊN DỊCH VỤ GIAO HÀNG ĐỂ KHÁCH HÀNG TỰ QUYẾT ĐỊNH

Thông thường, chi phí ship hàng thường do chủ shop quyết định và phụ thuộc vào các đơn vị giao hàng mà shop đó hợp tác. Việc công khai chi phí ship hàng sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn vào shop của bạn. Một trường hợp khác, nếu hàng hóa của bạn nặng hoặc cồng kềnh thì tất nhiên phí ship sẽ cao hơn bình thường và như vậy hình thức miễn phí ship sẽ tác động không nhỏ đến doanh thu và lợi nhuận của shop.

Ví dụ, Simple Sugars - một của hàng mới mở trên hệ thống Shart Tank đưa ra báo giá vận chuyển thức cho khách hàng tham khảo. Một khi khách hàng thông qua, họ chọn nơi mà họ muốn nhận hàng và máy sẽ tự động tính phí. Khách hàng sẽ tin tưởng shop bạn hơn và nghĩ rằng bạn không phải đang tính gộp chi phí vận chuyển vào giá sản phẩm để đẩy giá lên một cách không minh bạch.

Công khai bảng giá ship hàng của dịch vụ ship hàng Zozoship

CÁCH 3: ĐƯA RA MỘT TỶ LỆ TÍNH PHÍ SHIP CỐ ĐINH 

Dựa vào mỗi kiện hàng, cân nặng hoặc tổng đơn hàng mà bạn đưa ra một mức phí ship cố định. Đây là cách tốt nhất mà bạn nên làm để chắc chắn rằng bạn không đánh phí quá cao hoặc quá thấp cho khách hàng. Một vấn đề quan trọng nữa là cách thức này để đạt được hiệu quả như mong muốn, bạn phải thử nghiệm trước. Ví dụ sau đây sẽ cho bạn thấy rõ hiệu quả của cách thức này:
Cửa hàng thuốc khử mùi tự nhiên Truly đã áp dụng các tính phí ship cố định này là $2.99 cho mỗi đơn hàng của mình. Họ cho rằng vấn đề chính là làm cho phí giao hàng ít nhất có thể, giao trong khoảng một thời gian chấp nhận được và giá sản phẩm mà họ bán không hề cao vì khách hàng không muốn trả nhiều tiền cho việc ship hàng.  
Áp dụng một mức phí ship cố định cho tất cả đơn hàng
Trên đây là 3 cách mà mình muốn chia sẽ với các bạn, hy vọng giúp bạn cải thiện hơn hiệu quả kinh doanh.
Nếu bạn nào có thêm cách khác thì hãy cùng chia sẽ nhé.

Xem thêm: Zozoship miễn phí ship 3 đơn hàng đầu tiên 
Bài trước
This is the most recent post.
Bài tiếp theo
Older Post

0 comments:

Post a Comment

 
Dịch vụ giao hàng thu tiền hộ © 2015. All Rights Reserved. Powered by Thanh Sang
Top
Không thể liên kết thẻ tiếp thị lại với thông tin nhận dạng cá nhân hay đặt thẻ tiếp thị lại trên các trang có liên quan đến danh mục nhạy cảm. Xem thêm thông tin và hướng dẫn về cách thiết lập thẻ trên: http://google.com/ads/remarketingsetup --------------------------------------------------->