Zozoship


Việc hàng hóa bị mất mát hoặc hư hại là điều mà cả chủ shop, đơn vị giao hàng và người mua hàng đều không muốn xảy ra và về lâu dài có thể ảnh hưởng đến danh tiếng của các bên.
Sau đây là một vài cách mình chia sẽ để các shop có thể chủ động đóng gói hàng hóa của mình trước khi gửi cho bên giao hàng. Cẩn thận vẫn hơn phải không các shop.

1. Thông tin địa chỉ người nhận và dán nhãn trong quá trình giao hàng

dán nhãn hàng hóa trong quá trình giao hàng
Qui cách dán nhãn hàng hóa trong quá trình giao hàng

  • Thông tin người nhận hàng


Có 2 hình thức để tạo đơn hàng: tạo vận đơn online hoặc liên hệ trực tiếp với đơn vị giao hàng Zozoship.vn. Mặc dù tất cả thông tin về người nhận như tên, địa chỉ, số điện thoại...đều có khi tạo vận đơn hoặc dịch vụ giao hàng sẽ ghi trực tiếp cho shop khi đến nhận hàng nhưng tốt hơn các chủ shop cũng nên chủ động ghi tất cả thông tin này lên gói hàng, thùng hàng để để dễ dàng cho việc đối chiếu thông tin sau này cũng như hạn chế sai sót bên nhân viên giao hàng. Có một lưu ý nhỏ là nếu được các chủ shop nên ghi 2 số điện thoại người nhận(nếu có) phòng trường hợp số kia không liên hệ được vì lí do gì đó. Đặc biệt có một trường hợp người nhận chỉ nhận được hàng trong khoản thời gian nào đó hoặc có lưu ý gì đó từ người nhận thì chủ shop cũng nên ghi trên gói hàng và cung cấp cho bên giao hàng để họ lưu ý. Thông tin này được dán trên một hoặc nhiều mặt nhẵn của gói hàng, và được dán kín bên ngoài bằng băng dính hoặc nylon, tránh bị rách, ẩm, ướt.  

  • Dán nhãn 

Dán nhãn (các thông tin cần lưu ý trong quá trình vận chuyển) để hướng dẫn người giao hàng vận chuyển hàng hóa: Như gói hàng không được nghiêng, dễ vỡ, phải để chiều thẳng đứng, không được xếp chồng lên…

2. Dán, đóng gói hàng cẩn thận

- Đối với các shop kinh doanh quần áo thời trang thường thì hàng hóa nhẹ, gọn nên sẽ được bỏ trong túi hàng của shop. Nhưng để tránh trường hợp bị mất hoặc rơi rớt chủ shop nên chủ động niêm phong hàng lại bằng cách dùng băng keo hoặc dây đai nhựa để dán, buộc.
- Đối với các loại hàng hóa cồng kềnh, đặc thù như trái cây, mắt kiếng, nước hoa,... nên đúng thùng hoặc hộp nhỏ để đóng gói. Đặc biệt đối với mặt hàng là mắt kiếng phải có lớp mút bên ngoài sản phẩm; nước hoa thì phải đảm bảo là nắp chai được vặn kín. Phải đảm bảo chèn kín, không có lỗ hổng trong thùng trước khi dán gói, tránh trường hợp thùng bị đè nặng phía trên và không phân chia đều trọng lượng đấn đến gói hàng bị méo, vỡ.Khi hộp bọc đóng lại, đặt một dải băng trên khe nối và hai dải băng khác dọc cạnh hộp để hỗ trợ. Bạn có thể dán thêm các đoạn băng ở giữa hai đầu. Tốt hơn nếu buộc dây nhựa chịu lực nặng ở ít nhất hai hướng.
qui cách đóng thùn hàng
Qui cách đóng gói thùng hàng 

3. Sử dụng bao bì mới & phù hợp

Đối với mặt hàng dễ vỡ hay đồ linh kiện, điện tử… chủ shop cần sử dụng xốp, giấy báo hay bọt khí để ngăn cách giữa các vật, tránh va đập lẫn nhau trong khi vận chuyển.
Bên ngoài, cần sử dụng thùng carton mới, vừa vặn, không sử dụng thùng carton dùng lại nhiều lần, khi ấy sức chứa của thùng sẽ bị suy giảm và dễ dẫn tới bục, rách trong quá trình vận chuyển. 
bo bì đóng gói khi giao hàng
Bao bì đóng gói phải phù hợp với hàng hóa

 4. Khai giá cho hàng hóa

Nói nôm na dễ hiểu đó là chủ shop chủ động mua bảo hiểm cho hàng hóa của mình. Và khi ấy, chủ shop gửi hàng cần có hóa đơn bán lẻ hoặc hóa đơn giá trị gia tăng đi kèm để đảm bảo được bồi thường 100% sản phẩm bị thiệt hại.
bảo biểm hàng hóa
Mua bảo hiển hàng hóa để được đảm bảo bồi thường
Xem chi tiết bảng giá bảo hiểm hàng hóa dịch vụ giao hàng nhanh Zozoship tại đây

Liên hệ chúng, dịch vụ giao hàng nhanh Zozoship đẻ được tư vấn chi tiết.

(08)3948.2199 - 3948.3512

0 comments:

Post a Comment

 
Dịch vụ giao hàng thu tiền hộ © 2015. All Rights Reserved. Powered by Thanh Sang
Top
Không thể liên kết thẻ tiếp thị lại với thông tin nhận dạng cá nhân hay đặt thẻ tiếp thị lại trên các trang có liên quan đến danh mục nhạy cảm. Xem thêm thông tin và hướng dẫn về cách thiết lập thẻ trên: http://google.com/ads/remarketingsetup --------------------------------------------------->